Công ty CP TRUNG KIÊN là một trong những công ty bao bì hàng đầu ở Việt Nam. Công ty chúng tôi chuyên sản xuất và kinh doanh các loại bao bì nhựa:
+ Bao Jumbo trọng tải lớn (bao FIBC, bao container, bao tấn, big bag,...).
+ Bao dán đáy (bao ad-star).
+ Bao đựng xi măng ( loại KPK, PK, KP, PP,...)
+ In và ghép màng BOPP, bao BOPP.
+ Bao PP dệt các loại.
+ Bao bì mềm phức hợp cao cấp trên các chất liệu: BOPP, PET, PE, Nylon (PA), Cellophan, AL, MPET, CPP, MCPP, PE,.... phục vụ cho các ngành sản xuất: Chế biến thực phẩm, dược phẩm, hoá mỹ phẩm, thuốc BVTV, thức ăn thú cưng ...

Xem thêm...

Giới thiệu chung

Vai trò của bao bì trong tiếp thị sản phẩm

Thứ hai - 22/05/2017 11:10
Ngày nay, vai trò của bao bì ngày càng trở nên quan trọng hơn trong việc xây dựng một thương hiệu mạnh và nhất quán. Bao bì không chỉ có tác dụng bảo vệ, mô tả và giới thiệu sản phẩm mà nó còn chứa đựng rất nhiều nhân tố tác động đến khách hàng và việc quyết định lựa chọn mua hàng của họ.

Bao gói thường có bốn yếu tố cầu thành điển hình: Lớp tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm, lớp bảo vệ lớp tiếp xúc, bao bì vận chuyển, nhãn hiệu và các thông tin mô tả hàng hoá trên bao gói. Để luôn là lựa chọn số một của khách hàng trước những đối thủ cạnh tranh thì một số yếu tố chính trong việc thiết kế bao bì cần được quan tâm:

1. Sự phối hợp nhất quán

Sự phối hợp nhất quán là tiêu chuẩn cốt lõi cho sự thành công của một thiết kế bao bì. Tuy nhiên nó phải thể hiện được một phong cách riêng của thương hiệu sản phẩm. Màu sắc, bố cục, phông nền là những yếu tố giúp cho việc nhận dạng hình ảnh thương hiệu nhanh hơn nhiều lần, và giúp cho khách hàng có thể nhớ được những đặc tính riêng của sản phẩm đó, mặc dù họ có thể mua hàng ở những không gian khác nhau. Một sản phẩm có thể thay đổi màu sắc bao bì tại các giai đoạn để tạo sự hấp dẫn, nhưng nó phải tuân theo nguyên tắc nhất quán trong việc nhận diện thương hiệu của sản phẩm đó.

2. Sự nổi bật

Để tạo được sự nổi bật cho sản phẩm của mình giữa một loạt các sản phẩm cùng loại khác, đòi hỏi nhà thiết kế phải tạo được điểm nhấn cho sản phẩm của mình. Màu sắc luôn là lựa chọn số một của các nhà thiết kế, tuy nhiên bên cạnh màu sắc, một số yếu tố khác có thể được khai thác để tạo sự nổi bật như: hình ảnh minh hoạ, kết cẩu của bao bì…
Trong một số ngành, đặc biệt đối với ngành mỹ phẩm, bao bì phải thể hiện được sự hấp dẫn, lôi cuốn, gây thiện cảm và nhấn mạnh các đặc tính của sản phẩm mà nó chứa đựng.

3. Sự đa dạng của chức năng

Thông thường các nhà thiết kế chỉ quan tâm đến chức năng cơ bản nhất của bao bì là bao gói, chứa đựng sản phẩm. Tuy nhiên ngày nay, những chức năng khác của nó đã được chú trọng nhiều hơn tạo nên một sự đa đạng trong thiết kế ví dụ bao bì sữa tắm thường có thêm móc để treo trong phòng tắm thuận tiện, hình dáng thon để cầm nắm được dễ dàng. Nắp đậy của những chai Comfort làm mềm vải có thêm chức năng làm mức đo lượng sử dụng.Tất cả những điều này giúp cho sản phẩm trở nên gần gũi và phù hợp hơn trong đời sống hàng ngày của người tiêu dùng.

4. Chức năng bảo vệ

Một chức năng quan trọng của bao bì là chứa đựng và bảo vệ sản phẩm bên trong. Đặc biệt đối với ngành thực phẩm, bao bì còn có chức năng bảo quản, tránh được các tác động bên ngoài giúp sản phẩm được sử dụng lâu dài hơn.
Bao bì dành cho thực phẩm phải đáp ứng được những tiêu chuẩn bắt buộc trong việc đảm bảo chất lượng sản phẩm như không hút ẩm.

5. Sự hoàn chỉnh

Sự hoàn chỉnh giúp cho việc thiết kể kiểu dáng bao bì phù hợp với sản phẩm bên trong của nó và điều kiện sử dụng sản phẩm đó. Bao bì phải thích hợp với việc treo hoặc trưng bày trên kệ bán hàng, có thể dễ dàng để trong hộp carton… Rất nhiều yếu tố mà khách hàng quan tâm cần phải được nhà thiết kế xem xét một cách tỉ mỉ để tạo cho bao bì một sự hoàn thiện tránh mọi khuyết điểm không đáng có. Sẽ có sự lựa chọn nên nhấn mạnh điểm nào giữa sự tiện lợi, sự nổi bật hay sự đa dạng để tạo ra sự hoàn chỉnh cho sản phẩm.
Muốn làm được điều này đòi hỏi nhà sản xuất đã phải nghiên cứu kỹ thị trường từ bước định vị sản phẩm đầu tiên đến việc xây dựng một hệ thống nhận diện thương hiệu hiệu quả.

6. Sự cảm nhận qua các giác quan

Cảm xúc của khách hàng luôn luôn là linh hồn, xương sống trong bất kỳ một chiến dịch marketing, cảm xúc của khách hàng sẽ tác động trực tiếp đến hành vi mua của khách hàng. Vì vậy, một bao bì tốt phải thu hút được sự cảm nhận tốt của người tiêu dùng về sản phẩm thông qua việc nhìn ngắm bên ngoài.

Tác giả bài viết: Trung Kien

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://trungkien.com HOẶC http://trungkien.com.vn là vi phạm bản quyền.
 Từ khóa: bao bì, marketing

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DANH MỤC TIN TỨC
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập33
  • Hôm nay7,751
  • Tháng hiện tại97,548
  • Tổng lượt truy cập11,453,375
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây